Top thực phẩm bổ sung chất nhờn cho xương khớp

15/04/2021

Bạn đang gặp các vấn đề về xương khớp và muốn tìm cách bổ sung chất nhờn cho xương khớp? Bạn băn khoăn không biết chất nhờn có trong thực phẩm nào và bổ sung sao cho hiệu quả nhất. Bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn câu trả lời cụ thể và hữu ích.

1. Thực phẩm bổ sung chất nhờn cho xương khớp

bổ sung chất nhờn cho xương khớp 1

Chế độ ăn uống hàng ngày của bạn giữ vai trò rất quan trọng đối với quá trình sản xuất chất nhờn cho xương khớp. Vì vậy, bạn nên chú ý bổ sung nguồn thực phẩm giàu collagen và các thực phẩm giúp tăng sản xuất collagen ở cơ thể. Bởi collagen là thành phần cấu tạo nên chất nhờn của xương khớp.

– Nước hầm xương, đặc biệt là xương sườn sụn: Các phần này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng trong đó có cả collagen.

– Gà (đặc biệt là phần da, sụn và gân như chân gà): Đây là nguồn cung cấp dưỡng chất để tăng lượng chất nhờn cho xương khớp. Loại collagen loại 2 thủy phân được sản xuất từ nguồn sụn ức gà.  Đây cũng là một thực phẩm bổ sung chất nhờn cho xương khớp rất tốt.

– Củ tỏi: Tỏi chứa lưu huỳnh là chất giúp tổng hợp và ngăn chặn sự phân hủy của thành phần cấu tạo nên chất nhờn ở bên trong cơ thể.

– Cá, đặc biệt là cá hồi và hải sản có vỏ: Không chỉ tốt cho sức khỏe cơ thể mà còn kích thích cơ thể sản xuất chất nhờn cho hệ xương khớp. 

– Các loại đậu: Đây là nguồn protein dồi dào và nó cũng thường chứa các axit amin và các chất dinh dưỡng cần cho quá trình tổng hợp và sản xuất thành phần cấu tạo nên chất nhờn.

– Rau có lá màu xanh đậm: Đây được xem là nguồn vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa rất dồi dào, giúp thúc đẩy việc sản sinh collagen.

– Lòng trắng trứng: có chứa proline, loại axit amin cần cho quá trình sản xuất chất nhờn. Bạn hoàn toàn có thể bổ sung chất nhờn cho xương khớp bằng lòng trắng trứng.

– Quả có múi, quả mọng: Nhờ nguồn vitamin C dồi dào, các loại quả này đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất chất nhờn. Vì vậy để tăng lượng chất nhờn cho xương khớp, bạn cần  bổ sung vitamin C cho cơ thể.

Có thể bạn quan tâm: Tìm hiểu về Glucosamine và viên uống bổ xương khớp Glucosamine

2. Lưu ý khi bổ sung thực phẩm giàu collagen cho cơ thể

bổ sung chất nhờn cho xương khớp 2

Collagen – Thành phần cấu tạo nên chất nhờn của xương khớp tuy có sẵn trong cơ thể nhưng không có nghĩa là bạn không cần bổ sung. Ngay cả với người khỏe mạnh thì cùng với tuổi tác ngày càng cao, khả năng cơ thể tự sản xuất collagen tự nhiên cũng giảm đi.

Khi bạn bước vào tuổi 40, khả năng cơ thể tự sản xuất collagen giảm tới 25 và con số này tăng lên tới 50% ở tuổi 60. Điều này đồng nghĩa với việc sụn của bạn sẽ yếu hơn và các vấn đề về xương khớp dần xuất hiện.

Các dưỡng chất được cho là có hiệu quả trong việc sản xuất collagen tự nhiên như các loại vitamin A, C, các axit amin có nhiều trong các loại thực phẩm đã đề cập ở trên.

Sự thật là những dưỡng chất này không thể làm công việc giống như collagen tuy nhiên có thể giúp cho cơ thể sản xuất ra nhiều collagen hơn hay nhiều chất nhờn xương khớp hơn. Do đó cách để bổ sung collagen trong chế độ ăn uống không phải là tối ưu, nhất là với người mắc các bệnh lý về xương khớp. Chính vì thế, bên cạnh việc tìm hiểu thực phẩm bổ sung chất nhờn cho xương khớp. Bạn cũng nên tìm hiểu phương pháp bổ sung khác.

Cách được đánh giá cao hơn vẫn là sử dụng các thực phẩm bổ sung có chứa thành phần collagen. Đặc biệt khi có sự kết hợp với một số chất khác như MSM, glucosamine, chondroitin, canxi, vitamin D3, sụn vi cá mập,… thì hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp là khả quan. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm tốt cho xương khớp như: Glucosamine Chondroitin with Msm, Glucosamine Plus Chief,…tại website https://nguyentamgroup.com/.

Tuy nhiên việc lựa chọn sản phẩm có chất lượng và đảm bảo nguồn gốc xuất xứ là điều bạn cần lưu ý. Do đó phải luôn tỉnh táo và thông minh trong việc chọn mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe nói chung và sức khỏe xương khớp nói riêng.