Vì sao đau xương khớp nên dùng viên uống hỗ trợ xương khớp?

14/08/2022

Khi bị đau xương khớp mọi người thường được khuyên bổ sung viên ung h tr xương khp. Song việc này có tác dụng gì thì nhiều người vẫn chưa tìm được câu trả lời chính xác. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích có liên quan để tham khảo.

Viên uống xương khớp có tác dụng gì với xương khớp?

Các sản phẩm viên uống xương khớp đa phần hiện nay đều có thành phần glucosamine và chondroitin. Vì vậy tác dụng của viên xương khớp sẽ chính là tác dụng của 2 thành phần kể trên.

Tác dng ca glucosamine:

Glucosamine được xem là một trong các thành phần quan trọng nhất cấu tạo nên sụn khớp. Nó là một loại đường amin chứa trong sụn, có tác dụng giúp bổ sung dịch bôi trơn cho các khớp xương.

Chính nhờ đó glucosamine giúp duy trì trạng thái ổn định của xương khớp, giúp xương khớp linh hoạt, dẻo dai hơn đồng thời ngăn ngừa các chứng bệnh liên quan đến xương khớp.

Không chỉ có vậy, glucosamine còn có khả năng ức chế các loại enzym phá hủy sụn khớp, ngăn ngừa các gốc tự do làm tổn hại đến sụn. Đồng thời glucosamine giúp sản sinh mô liên kết khớp, hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương khớp.

Tác dng ca chondroitin:

Chondroitin cũng là một chất tự nhiên được tìm thấy trong toàn bộ cơ thể người như ở xương, da, giác mạc mắt và thành các động mạch, đặc biệt là ở sụn khớp.

Với sụn khớp, chondroitin có nhiệm vụ chuyển hóa nước và dưỡng chất nuôi sụn, từ đó giúp cho sụn có độ mềm dẻo, vững chắc hơn.

Cả glucosamine và chondroitin có thể được cơ thể tự tổng hợp nhưng theo thời gian, khả năng này sẽ bị suy giảm dần, nhất là khi bước qua tuổi 30.

Khi sự thiếu hụt cả hai chất này ở cơ thể kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng thoái hóa khớp, phần sụn khớp bị cứng và mỏng đi, xương khớp thiếu chất nhờn gây ra tình trạng đau nhức, khiến cho khả năng vận động giảm.

>>> 5-loai-vien-uong-xuong-khop-tot-nhat/

Vì sao đau xương khớp nên dùng viên uống xương khớp?

Cả glucosamine cũng như chondroitin đều tham gia tích cực vào quá trình tái tạo sụn khớp và hệ thống dây chằng, góp phần thúc đẩy sản sinh dịch khớp. Do đó việc bổ sung viên xương khớp cho cơ thể là rất quan trọng.

Bạn có thể lựa chọn các thực phẩm tự nhiên có chứa hai thành phần kể trên hoặc một trong hai thành phần trong thực đơn hàng ngày. Sử dụng nước hầm từ xương sườn lợn, nước hầm sụn động vật (sụn bò, sụn dê, …) là lựa chọn tốt. Ngoài ra bạn có thể bổ sung các loại hải sản như tôm, cua đặc biệt là một số loại cá biển giàu omega-3 như cá hồi, cá ngừ, …

Tuy nhiên theo nghiên cứu, hàm lượng glucosamine, chondroitin từ thực phẩm hàng ngày là rất thấp. Bên cạnh đó cơ thể cũng khó hấp thu hơn so với việc sử dụng thực phẩm bổ sung.

Đó là lý do vì sao các chuyên gia luôn khuyên người bị đau xương khớp nên s dng viên ung xương khp có thành phần glucosamine hoặc chondroitin thông qua đường uống, dưới dạng thực phẩm bổ sung.

Và cũng chính vì vậy, phần lớn các loại viên uống bổ sung dành cho người bị xương khớp đều có chứa glucosamine, chondroitin. Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của nhiều thành phần khác có tác dụng tốt cho sức khỏe xương khớp như MSM, collagen type II, vitamin D3, calcium, …

Chính vì vậy khi lựa chọn viên uống hỗ trợ điều trị đau xương khớp, bạn nên chú ý đọc kỹ các thành phần, hàm lượng ghi rõ trên bao bì. Việc tìm hiểu công dụng của từng thành phần đối với xương khớp cũng rất quan trọng.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý chọn mua các sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem mác đầy đủ. Tuyệt đối không mua các sản phẩm viên uống hỗ trợ xương khớp trôi nổi trên thị trường. Không ham hàng rẻ vì rất có thể là hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.

https://nguyentamgroup.com/ là một gợi ý cho bạn khi chọn mua viên uống hỗ trợ xương khớp. Đây là một website có uy tín và được nhiều người lựa chọn.