Tác dụng của omega 3 với xương khớp

15/05/2021

Bạn đã bao giờ đặt ra thắc mắc tác dụng của omega 3 với xương khớp là gì? Dưỡng chất này giúp gì cho những người bệnh xương khớp? 

Xương khớp là một trong những căn bệnh gặp rất phổ biến hiện nay. Mức độ trẻ hóa của bệnh ngày càng cao. Ngoài sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị, bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng bệnh bằng các thực phẩm quen thuộc, vẫn được các gia đình sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày. 

Còn omega 3 là một trong những chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đây là một axit béo không chỉ giúp duy trì một sức khỏe ổn định, mà còn giúp phòng ngừa và cải thiện một số vấn đề cơ thể đang gặp phải, trong đó có bệnh xương khớp. 

Tác dụng của omega 3 với xương khớp, cải thiện tình trạng bệnh

omega 3 với xương khớp 1

Omega 3 là một axit béo không no, đây là một dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Trong khi bản thân cơ thể không thể tự tổng hợp và tạo ra omega 3 được. Vì vậy, để đảm bảo nguồn omega 3 cho cơ thể, bạn cần phải bổ sung các thực phẩm giàu omega 3.

Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, omega 3 có tính chất kháng viêm, chống oxy hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm mãn tính và thoái hóa lên đến 52%. Nghiên cứu của các nhà khoa học cũng đã kết luận, ăn cá hay sử dụng các sản phẩm giàu omega 3 một lần mỗi tuần và duy trì thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh xương khớp lên đến 29%.

omega 3 với xương khớp 2

Chất béo omega 3 sẽ giúp ngăn chặn phản ứng của hệ miễn dịch, hạn chế tình trạng viêm trong xương khớp. Đồng thời chất béo này còn giảm các triệu chứng đau, sưng, cứng khớp và giúp người bệnh hoạt động dễ dàng hơn. 

Chính vì vậy, đối với những người bị bệnh xương khớp, nhất là những bệnh liên quan đến thoái hóa xương khớp. Bạn không nên bỏ qua những thực phẩm giàu omega 3 với xương khớp. Bạn nên bổ sung các thực phẩm này trong khẩu phần ăn hàng ngày. 

Omega 3 giúp xương khớp khỏe mạnh hơn

omega 3 với xương khớp 3

Hiện tại, hệ xương khớp của mỗi người bị đe dọa bởi rất nhiều các tác nhân gây bệnh. Mỗi người trong chúng ta mắc ít nhất một vấn đề về xương khớp. Vì vậy, để đảm bảo có một hệ xương khớp khỏe mạnh và ngăn ngừa những tác nhân gây bệnh xâm nhập. Bạn có thể bổ sung các thực phẩm giàu omega 3 với xương khớp trong bữa ăn hàng ngày. Bạn nên đan xen các thực phẩm có chứa omega 3 sử dụng để đảm bảo cơ thể có được nguồn dưỡng chất đa dạng. Điều này cũng sẽ giúp bạn có một sức khỏe và một hệ xương khớp khỏe mạnh nhất. 

Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm giàu omega 3. Bạn cũng nên cân đối sử dụng đa dạng các loại thực phẩm khác. Lưu ý là những thực phẩm lành tính và tốt cho bệnh xương khớp. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng để chăm sóc sức khỏe xương khớp. Những thực phẩm này không giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được căn bệnh xương khớp đang gặp phải. Song chúng sẽ giúp bạn điều trị được dứt điểm nguồn gốc gây bệnh. 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm chăm sóc xương khớp từ thảo dược tại https://nguyentamgroup.com.

Xem tiếp: Tác dụng của omega 3 trong làm đẹp cho phụ nữ