5 tác dụng của omega 3 tiêu biểu nhất

15/05/2021

Omega 3 vẫn được biết là dưỡng chất bổ dưỡng và có rất nhiều lợi ích. Song rất ít người có thể kể ra được những tác dụng của omega 3. Vậy omega 3 có những tác dụng gì? 

Omega 3 phòng ngừa bệnh tim mạch

tác dụng của omega 3

Chắc nhiều người trong chúng ta cũng biết, đau tim và đột quỵ là những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới hiện nay. Thực tiễn cho thấy, những người ăn nhiều cá hơn thì tỷ lệ mắc bệnh tim mạch thấp hơn. Các nghiên cứu đã được thực hiện để giải thích cho vấn đề này và kết luận chính thành phần omega 3 từ cá đã đem lại tác dụng đó. 

Chính vì vậy, sử dụng các thực phẩm có chứa omega 3 hoặc bổ sung omega 3 sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Hạn chế tối đa những biến chứng của bệnh. Bởi omega 3 là một dạng chất béo an toàn và tốt cho sức khỏe.

Tác dụng của omega 3 trong giảm mỡ gan

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh hiện nay đang xuất hiện ở rất nhiều người. Căn bệnh này là nguyên nhân gây nên béo phì và bệnh gan mãn tính. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bổ sung cho cơ thể một lượng omega 3 vừa đủ sẽ làm giảm lượng mỡ dư thừa tại gan và giúp duy trì một lá gan khỏe mạnh. Tác dụng này của omega 3 có được nhờ vào đặc điểm và tính chất của thành phần này. 

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

tác dụng của omega 3 2

Giấc ngủ chính là yếu tố quyết định đến sự khỏe mạnh. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, thiếu ngủ là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm như béo phì, tiểu đường và trầm cảm. Và nguồn gốc cốt lõi gây nên tình trạng thiếu ngủ là do thiếu omega 3. 

Chính vì vậy, thêm một tác dụng của omega nữa là cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nếu bạn đang trong tình trạng thiếu ngủ, giấc ngủ không ngon, bạn hoàn toàn có thể bổ sung omega 3 để có một giấc ngủ ngon hơn. 

>>> Cách sử dụng omega 3 hiệu quả nhất

Nuôi dưỡng và chăm sóc làn da

tác dụng của omega 3 3

Thành phần quan trọng quyết định đến cấu trúc của da đó chính là DHA. Thành phần này đóng góp vào quá trình cấu tạo màng tế bào và có vai trò trong việc nuôi dưỡng da. Nếu bạn có một màng tế bào khỏe mạnh, thì bạn sẽ có làn da mịn màng và không nếp nhăn. 

Trong khi đó, omega 3 lại góp phần vào việc sản sinh DHA của cơ thể. Việc đảm bảo DHA cho cơ thể sẽ giúp da kiểm soát lượng dầu, cân bằng độ ẩm cho da, hạn chế quá trình lão hóa và ngăn ngừa mụn. Vì vậy, để có một làn da thực sự khỏe mạnh, bạn nên bổ sung omega 3 cho cơ thể. 

Đó là những tác dụng của omega 3. Còn nhiều tác dụng khác của thành phần dưỡng chất này mà bạn có thể tận dụng để chăm sóc sức khỏe và làn da tốt hơn. Song trước khi bổ sung thành phần dưỡng chất này cho cơ thể. Bạn nên tìm hiểu thông tin thật kỹ trước khi sử dụng. Không nên lạm dụng sử dụng các thực phẩm hoặc sản phẩm giàu omega 3 quá nhiều. Điều này sẽ vô tình phá hủy những tác dụng tốt của omega 3.