Top những thực phẩm chứa omega 3 nên sử dụng hàng ngày

15/05/2021

Omega 3 là một loại axit béo từ lâu đã được biết với những công dụng tốt cho sức khỏe. Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên bổ sung thực phẩm chứa omega 3 trong các bữa ăn hàng ngày thông qua các thực phẩm để có một sức khỏe khỏe mạnh nhất. Và trước hết, bạn cần phải nắm được những thực phẩm nào giàu omega 3? Những thực phẩm nào nên sử dụng hàng ngày? Cùng tìm hiểu rõ hơn nhé.

Cá thu – Thực phẩm rất giàu omega 3

thực phẩm chứa omega 3 1

Cá thu vẫn được biết đến là một trong những loại thực phẩm thơm, ngon, bổ dưỡng. Đây cũng là thực phẩm vẫn được mọi người sử dụng để bổ sung dưỡng chất cho phụ nữ sau sinh và trẻ nhỏ. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, trong 100g cá thu có tới 200% vitamin B12 và 100% selen, nguồn dưỡng chất cần trong một ngày. Đặc biệt, thành phần omega 3 trong 100g cá thu là 5.134mg. 

Vì vậy, để bổ sung omega 3 cho cơ thể thông qua các thực phẩm. Bạn không nên bỏ qua các món ăn hấp dẫn từ cá thu.

Cá hồi cũng chứa nhiều omega 3

Cá hồi cũng là một loại cá rất giàu dưỡng chất và chứa hàm lượng protein cao. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra, những người thường xuyên sử dụng cá hồi sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, trí não, trầm cảm,…

Hàm lượng omega 3 trong 100g cá hồi là 2260mg. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cá hồi trong các bữa ăn hàng ngày để bổ sung nguồn omega 3 cho cơ thể.

Cá trích – Thực phẩm chứa omega 3

thực phẩm chứa omega 3 2

Trong số rất nhiều các loại cá biển, cá trích là một loại cá rất bình dân, nhưng lại là món ăn yêu thích của nhiều người. Không chỉ tại Việt Nam, mà nhiều nước trên thế giới, cá trích là loại cá được sử dụng rất nhiều. Tại Anh, cá trích xông khói được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn sáng.

Trong một miếng cá trích phi lê có chứa gần 100% RDA vitamin D và selen, 50% RDI vitamin B12 và trong 100g cá trích phi lê có chứa 1729 mg omega 3. Như vậy, tính ra hàm lượng omega 3 trong cá trích cũng không hề nhỏ.

Cá cơm – Thực phẩm chứa omega 3 được khuyên dùng

Chúng ta vẫn thường thấy những cá cơm sấy khô và đóng hộp. Trông kích thước của loại cá này rất nhỏ. Cũng chính vì vậy mà mọi người thường không để ý đến nguồn dưỡng chất và những lợi ích của nó với sức khỏe. Trong loại cá biển này ngoài rất giàu canxi, thì nó còn là nguồn cung cấp omega 3, vitamin B3 và selen rất tốt. 100g cá cơm sẽ chứa tới 2113 mg omega 3. 

Đậu nành cũng rất giàu omega 3

thực phẩm chứa omega 3 3

Trong danh sách những thực phẩm rất giàu omega 3, không thể không nhắc đến đậu nành. Thực phẩm này chứa nhiều dưỡng chất khác nhau: vitamin K, vitamin B2, magie, kali, folate, omega 3, omega 6,… Đậu nành được xem là nguồn cung cấp chất xơ và chất đạm từ thực vật rất tốt cho cơ thể. Trong 100g đậu nành có chứa tới 1443 mg omega 3. Vì vậy, nếu cần bổ sung omega 3 cho cơ thể, bạn hoàn toàn có thể sử dụng đậu nành hoặc các sản phẩm từ đậu nành mỗi ngày. 

Còn nhiều thực phẩm có chứa omega 3 trong vô vàn các thực phẩm chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày. Với những tác dụng tốt từ omega 3, bạn sẽ có một sức khỏe tốt hơn, nếu bạn biết cách sử dụng các thực phẩm chứa omega 3 một cách hợp lý.

>>>> Những lưu ý quan trọng khi sử dụng omega 3 cho cơ thể