Tác dụng của glucosamine Mỹ và Sụn vi cá mập là gì?

20/09/2022

Tác dụng của glucosamine Mỹ và Sụn vi cá mập là gì?

Hiện nay, việc sử dụng các sản phẩm có chứa glucosamine Mỹ và sụn vi cá mập để điều trị bệnh xương khớp là rất phổ biến.

Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu nắm rõ tác dụng của glucosamine Mỹ và sụn vi cá mập ra sao và cách dùng tốt nhất. Bài viết sau sẽ gửi đến bạn những thông tin hữu ích để tham khảo.

  1. Tác dụng của glucosamine và sụn vi cá mập là gì?

Glucosamine là một chất hữu có tự nhiên có trong mô của cơ thể người, giúp cơ thể sản xuất ra các proteoglycan. Những phân tử proteoglycan này sẽ hợp với nhau để tạo nên mô sụn.

Glucosamine Mỹ với thành phần chính là glucosamine có tác dụng tăng sản xuất chất nhầy dịch khớp, tăng độ nhớt và khả năng bôi trơn của dịch khớp. Do vậy glucosamine không chỉ giảm triệu chứng của thoái khớp (đau khớp, khó vận động) mà còn ngăn ngừa quá trình thoái hóa khớp, ngăn chặn bệnh tiến triển.

Sụn vi cá mập là phần vây của con cá mập, có chứa chất chondroitin. Chondroitin là chất có khả năng tạo sự đàn hồi cho sụn, ngăn ngừa các enzym phá hủy sụn. Nó cũng kích thích tế bào sụn sản xuất proteoglycans, collagen, là các chất nền của sụn khớp. Chondroitin còn có khả năng chống viêm do ức chế sự tổng hợp các chất trung gian gây viêm.

  1. Khác biệt của sụn vi cá mập và glucosamine Mỹ là gì?

Cả glucosamine Mỹ và sụn vi cá mập đều có tác dụng chữa các bệnh liên quan đến xương khớp, ức chế các enzyme gây thoái hóa khớp.

Bên cạnh đó, sụn vi cá mập còn có tác dụng đặc biệt trong việc phục hồi, tái tạo dây chằng và gân xung quanh khớp. Nó được khuyến khích dùng cho cả bệnh nhân bị dãn, đứt dây chằng.

Còn glucosamine có tác dụng tích cực trong việc phục hồi, tái tạo tế bào sụn, mô tại các khớp, giảm độ cứng khớp nhưng không có tính năng phục hồi dây chằng, gân.

Xem thêm: viên xương khớp glucosamine 2000mg

  1. Vì sao nên dùng kết hợp sử dụng sụn vi cá mập và glucosamine?

Từ những phân tích về tác dụng glucosamine Mỹ và sụn vi cá mập ở trên, có thể thấy việc kết hợp sử dụng glucosamine và sụn vi cá mập sẽ là lựa chọn tốt hơn. Đây là cách tích cực để hỗ trợ tăng tiết dịch nhờn, tăng sự bôi trơn ở các khớp, hỗ trợ các khớp vận động được linh hoạt hơn và hạn chế thoái hóa xương khớp.

Hiện nay, có rất nhiều loại thực phẩm chức năng có riêng lẻ hoặc bao gồm cả hai thành phần nói trên. Ngoài ra, một số hãng sản xuất còn bổ sung thêm một số thành phần khác như MSM, collagen type II, canxi, vitamin D3, vitamin C, E, … với hàm lượng khác nhau.

Điều này tùy từng mục đích tăng cường sức khỏe xương khớp và giảm đau nhức, thoái hóa xương khớp hay bổ sung dưỡng chất cho khớp và mô sụn khớp, … Chính vì thế giá thành của các sản phẩm này cũng có sự chênh lệch không nhỏ và hiệu quả đem lại cũng có sự khác biệt.

Hiện nay trên thị trường, các loại thực phẩm chức năng như trên có xuất xứ từ rất nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Úc, Hàn, … Điều quan trọng khi chọn mua thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp là phải tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ, tác dụng của mỗi thành phần, hàm lượng của mỗi thành phần.

Bạn cũng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và tuân thủ đúng. Tuyệt đối không tự ý tăng giảm liều dùng cũng như thời gian sử dụng vì có thể dẫn đến giảm hiệu quả của sản phẩm.

Đặc biệt để đảm bảo tác dụng của glucosamine Mỹ và sụn vi cá mập cũng như sự an toàn khi dùng, cần chắc chắn bạn không thuộc một trong các đối tượng chống chỉ định như: trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, người bệnh nhồi máu cơ tim, người bị hen suyễn, …

Một số sản phẩm Glucosamine của Mỹ mà bạn có thể lựa chọn sử dụng như: Glucosamine Chondroitin with MSM, Glucosamine Plus Chief, …