Khác nhau giữa Glucosamine KCL và HCL, bạn đã biết?

15/05/2021

Để bổ sung và sử dụng Glucosamine một cách có hiệu quả. Bạn nên dành thời gian tìm hiểu về thành phần dưỡng chất này. Gần đây Nguyên Tâm Group được đặt câu hỏi khá phổ biến là so sánh khác nhau giữa Glucosamine KCL và HCL. Nếu bạn chưa có những thông tin về vấn đề này. Thì bạn hãy dành vài phút đọc những chia sẻ trong bài viết sau đây.

Công dụng của Glucosamine

khác nhau giữa Glucosamine KCL và HCL 1

Glucosamine là thành phần dưỡng chất tốt cho xương khớp và vẫn được khuyên dùng cho những bệnh nhân xương khớp hoặc những người muốn chăm sóc sức khỏe hệ xương khớp. Có nhiều dòng Glucosamine khác nhau và đặc tính, công dụng cũng vì thế mà có sự khác biệt.

Glucosamine là một dưỡng chất tự nhiên, có ở viên nang khớp của ở rất nhiều động vật. Tế bào chondrocyte sẽ tổng hợp Glucosamine ở bất kì vị trí nào có sụn. Bởi Glucosamine sẽ kết hợp với Collagen bên trong cơ thể để sản xuất và sửa chữa sụn khớp. 

Ngoài ra, Glucosamine cũng giúp cho phần dịch khớp hoạt động tốt hơn. Theo thời gian, càng lớn tuổi Glucosamine trong cơ thể ít dần đi, theo đó sụn và dịch khớp hoạt động kém hơn. Vì vậy, việc bổ sung Glucosamine đúng thời điểm và đúng loại sẽ giúp đảm bảo cho xương khớp có được sự dẻo dai và chắc khỏe. 

Đối với Glucosamine hữu cơ sẽ có 2 loại phổ biến là Glucosamine sulfate (Glucosamine KCL) và Glucosamine HCL. 

Khác nhau giữa Glucosamine KCL và HCL

Glucosamine KCLGlucosamine HCL
Giống nhauĐều là dạng Glucosamine hữu cơ và được sử dụng để tăng cường sức khỏe hệ xương khớp. Đồng thời cải thiện các vấn đề xương khớp đang gặp phải.
Khác nhau– Khả năng hấp thụ tốt hơn

– Hiệu quả mang lại cao hơn

– Với một số trường hợp có thể gây dị ứng

– Thích hợp sử dụng cho những người bệnh xương khớp. Những người mắc bệnh xương khớp nặng

– Không sử dụng cho trường hợp bị dị ứng với tôm, cua

– Khả năng hấp thụ kém hơn

– Hiệu quả mang lại thấp hơn

– Không gây dị ứng, an toàn tuyệt đối cho người sử dụng

– Thích hợp sử dụng cho những người muốn phòng ngừa bệnh xương khớp và muốn chăm sóc sức khỏe xương khớp

-Sử dụng được cho tất cả mọi người

Những ai nên dùng Glucosamine KCL 

khác nhau giữa Glucosamine KCL và HCL 2

Khác nhau giữa glucosamine KCL và HCL thực sự không có nhiều. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, loại Glucosamine KCL được ổn định với Kali clorua, mặc dù nó đã không được nghiên cứu trong các thử nghiệm lâm sàng và thường không được bán như một chất bổ sung có tác dụng giảm đau và viêm khớp, tăng cường khả năng vận động cho những người bị viêm khớp, từ mức độ nhẹ đến mức độ nặng cho tất cả các khớp xương ở trong cơ thể. Đối với từng bệnh viêm khớp ở các vị trí khác nhau, hiệu quả và tác động của Glucosamine KCL sẽ khác nhau.

Riêng với loại Glucosamine sulfate này không được nghiên cứu trong các nghiên cứu lâm sàng và không được bán trên thị trường như một sản phẩm bổ sung. Nguồn gốc của loại KCL này chính là từ các loại động vật có vỏ như tôm cua. 

Cũng chính vì vậy mà khả năng hấp thụ loại Glucosamine này của cơ thể sẽ cao hơn, nhờ đó mà hiệu quả mang lại đối với xương khớp cũng sẽ cao hơn. Song khả năng dị ứng của cơ thể với Glucosamine KCL vì thế mà cũng cao hơn.

Những ai không nên sử dụng Glucosamine KCL

khác nhau giữa Glucosamine KCL và HCL 3

Glucosamine HCL cũng được kết hợp với Hydrogen chloride, HCL. Glucosamine HCL lại là một sản phẩm bổ sung. Loại này được sử dụng thay thế cho Glucosamine KCL.

Với những người bị dị ứng với tôm, cua và những loài động vật có vỏ. Nếu muốn bổ sung Glucosamine, thì nên sử dụng Glucosamine HCL. 

Và cũng chính vì được sử dụng để thay thế Glucosamine KCL cho những người dị ứng tôm, cá nên khả năng hấp thụ của cơ thể không cao, thấp hơn loại KCL. Do đó, hiệu quả mang lại cho hệ xương khớp cũng không cao. 

Mỗi loại Glucosamine hữu cơ có những ưu/nhược điểm và sự phù hợp khác nhau. Qua những chia sẻ, bạn cũng đã thấy được sự khác nhau giữa Glucosamine KCL và HCL. Với những người bệnh xương khớp nếu muốn bổ sung Glucosamine để khắc phục vấn đề đang gặp phải thì nên dùng Glucosamine KCL. Trong trường hợp bị dị ứng với vỏ tôm, cua, thì bạn nên chuyển sang dùng Glucosamine HCL. Mặc dù hiệu quả đem lại có không cao, nhưng đây cũng là cách giúp bạn có một hệ xương khớp khỏe mạnh nhất. Đây chính là một trong những điểm khác nhau giữa glucosamine KCL và HCL chính.

Xem thêm: Glucosamine 1500mg Mỹ có tốt không, mua ở đâu chất lượng?

Bạn cần có thêm thông tin và muốn chọn loại viên uống bổ sung xương khớp, mô sụn hãy liên hệ với Nguyên Tâm Group hoặc để lại thông tin để chuyên viên dinh dưỡng bên chúng tôi gọi lại cho bạn.

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN NGUYÊN TÂM

A: Số 12/10 Phan Kế Bính, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM

T: 0916 960 909