Viên xương khớp glucosamine 2000mg có tốt không?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại viên uống xương khớp chứa glucosamine với hàm lượng khác nhau. Nhiều người cho lựa chọn viên xương khớp glucosamine 2000mg bởi cho rằng hàm lượng cao sẽ tốt hơn. Tuy nhiên sự thật viên uống này có tốt không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây để bạn tham khảo.

Viên uống glucosamine 2000mg là gì?

Thông thường đây là cách gọi sản phẩm dành cho xương khớp dựa theo hàm lượng thành phần chất glucosamine trong 1 viên uống. Theo đó nếu bạn sử dụng đường uống 1 viên có nghĩa là cơ thể bạn được cung cấp 2000mg chất glucosamine, tương đương với 2g.

Cũng có trường hợp nhà sản xuất lại ghi trên bao bì sản phẩm glucosamine 2000mg nhưng tính chung cho 2 viên uống/ngày. Như vậy có nghĩa là 1 viên uống chỉ chứa 1000mg glucosamine.

Viên uống xương khớp glucosamine 2000mg có tốt không?

Theo cách hiểu glucosamine 2000mg/viên uống thì có nghĩa là hàm lượng chất glucosamine cao vượt trội. Và từ đó nhiều người cho rằng hàm lượng càng cao thì hiệu quả sử dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh lý xương khớp càng tốt.

Tuy nhiên trên thực tế việc đánh giá chất lượng sản phẩm tốt cho xương khớp chỉ dựa trên hàm lượng glucosamine là chưa đủ. Glucosamine có khả năng giảm sưng viêm, giảm đau, hỗ trợ tái tạo sụn khớp, …

Để cải thiện sức khỏe xương khớp cần có sự kết hợp glucosamine với nhiều chất khác như MSM, chondroitin cùng với một số chất khác thiết yếu với cả sụn khớp và xương collagen type 2, vitamin D, C, canxi, …

Điều này giúp hỗ trợ sức khỏe xương khớp toàn diện như vừa ngăn ngừa sự phá hủy sụn khớp, tái tạo sụn khớp, kích thích dịch nhờn ở sụn khớp, cải thiện mật độ xương, …

Viên uống glucosamine 2000mg với 1500mg loại nào tốt hơn?

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ xương khớp có sự cạnh tranh nhau về hàm lượng glucosamine ghi trên bao bì như glucosamine 1500mg, glucosamine 2000mg,… Nhưng điều quan trọng là bạn cần tìm hiểu hàm lượng đó có phải tính cho 1 viên uống hay không? Ngoài glucosamine, viên uống đó có chứa những chất nào khác tốt cho xương khớp không?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, hàm lượng glucosamine tiêu chuẩn là từ 1200 – 1500 mg/ngày. Đây cũng là con số được áp dụng phổ biến trong các nghiên cứu khoa học glucosamine. Ngoài ra nếu kết hợp với chondroitin hay nhiều chất khác thì có thể giảm xuống 900mg.

Chính vì vậy việc lựa chọn viên uống tốt cho xương khớp không nên chỉ căn cứ vào hàm lượng chất glucosamine ghi trên bao bì. Bạn cần tìm hiểu nhiều yếu tố khác liên quan như thành phần kết hợp có đa dạng không, hãng sản xuất, nhà phân phối có uy tín không, …

Xem thêm: Vì sao đau xương khớp nên dùng viên dùng hỗ trợ xương khớp

Viên uống glucosamine loại nào tốt? 

Như đã phân tích bạn không nên tìm mua sản phẩm hỗ trợ xương khớp chỉ vì thấy ghi trên bao bì là có hàm lượng cao chất glucosamine.

Đặc biệt với công nghệ sản xuất dược phẩm tiên tiến như hiện nay thì hoạt tính của thuốc thường đạt tỉ lệ tới hơn 95%, do đó đảm bảo được hàm lượng chất hấp thụ vào cơ thể ở mức cao.

Cách tìm mua viên uống glucosamine tốt nhất chính là hỏi ý kiến của bác sĩ hay người có chuyên môn. Hoặc bạn cũng có thể tìm hiểu các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ các nước có nền y học tiên tiến như Hoa Kỳ (Mỹ). Tuyệt đối không mua hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc sẽ rất nguy hiểm.

Phần lớn các viên uống xương khớp của Mỹ được đánh giá cao hơn hẳn nhờ nguyên liệu an toàn, công nghệ sản xuất tiên tiến và quy trình sản xuất nghiêm ngặt. Đồng thời các sản phẩm được sản xuất ra đều có sự nghiên cứu khoa học dựa trên sự kết hợp các thành phần chất và hàm lượng hợp lý.

Glucosamine Plus Chief 60 viên với tác dụng chính là tăng cường sức khỏe cho xương khớp, giúp giảm đau nhức và ngăn ngừa thoái hóa xương khớp. Glucosamine Chondroitin with MSM 100 viên giúp bổ sung dưỡng chất cho khớp, mô sụn khớp. Cả hai sản phẩm đều của America Longevity xuất xứ từ Mỹ, được người tiêu dùng trên toàn thế giới tin dùng.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến viên xương khớp glucosamine 2000mg để bạn tham khảo. Hy vọng bạn sẽ có được cái nhìn khách quan và toàn diện khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc sức khỏe xương khớp.