Glucosamine là gì? Glucosamine uống sáng hay tối tốt nhất?

15/04/2021

Trong các loại thực phẩm bổ sung hỗ trợ điều trị bệnh lý về xương khớp, ngoài MSM, chondroitin, bạn có thể nghe nói đến thành phần glucosamine. Vậy glucosamine là gì? Glucosamine uống sáng hay tối tốt nhất? Bạn sẽ có được câu trả lời cụ thể hơn sau khi dành 1 phút đọc bài viết dưới đây.

1.Glucosamine là gì?

Glucosamine uống sáng hay tối 1

Glucosamine là một amino – mono – saccharide là một chất được sử dụng để tổng hợp glycosaminoglycan, thành phần để cấu tạo nên mô sụn trong cơ thể. Cơ thể có thể tổng hợp được, song khả năng này sẽ giảm đi theo tuổi tác. Ngoài ra, trong vỏ tôm cua, động vật biển cũng có thành phần glucosamine.

Glucosamine sulfat, N-AcetylGlucosamine và Glucosamine hydrochorid là 3 dạng chủ yếu được sử dụng trong điều trị bệnh. Trong đó hiệu quả nhất vẫn là dạng muối sulfat.

Dưới dạng chế phẩm, glucosamine được sử dụng khá phổ biến để hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến xương khớp, giảm đau khớp, giảm viêm, tăng cường miễn dịch. 

Trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp, glucosamine thường được kết hợp dùng với MSM và chondroitin. Nội dung tiếp theo sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi glucosamine uống sáng hay tối?

2. Glucosamine có tác dụng gì?

Một số tác dụng thường được đề cập đến khi sử dụng thành phần glucosamine bao gồm:

– Bổ sung dịch và sụn khớp:

Đây là tác dụng chính của glucosamine. Với khả năng tái tạo sụn khớp và các dịch xung quanh khớp. Glucosamine sẽ giúp bạn bổ sung dịch và sụn khớp. Nhờ đó mà bạn sẽ có một hệ xương khớp khỏe mạnh hơn.

-Tác dụng giảm đau:

Một trong những công dụng của glucosamine là giảm đau. Bởi nguyên nhân chính gây nên những cơn đau xương khớp đó chính là sụn khớp bị mài mòn và dịch khớp bị thiếu. Trong khi đó glucosamine lại có tác dụng tăng cường sản xuất chất nhầy dịch khớp và ngăn sự thoái hóa của sụn, nhờ đó giúp giảm bớt đau nhức.

-Tác dụng giảm viêm:

Cùng với giảm đau, glucosamine được chứng minh là hiệu quả trong việc giảm viêm ở người bị viêm xương khớp. Tác dụng này là nhờ vào việc bổ sung những dưỡng chất cần thiết bị thiếu hụt.

-Tăng cường hệ miễn dịch:

Do nhiều yếu tố như căng thẳng, mệt mỏi, ăn uống thiếu chất,… hệ miễn dịch của cơ thể con người dễ dàng bị suy yếu. Từ đó, cơ thể người không còn khả năng tự bảo vệ trước sự tấn công của bệnh tật, trong đó có các bệnh lý về xương khớp. Với việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết, glucosamine sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho hệ xương.

Đó là những tác dụng chính của glucosamine. Ngoài những tác dụng kể trên, glucosamine còn nhiều tác dụng khác nữa. Vì vậy, nếu sử dụng glucosamine một cách hợp lý, bạn sẽ có một sức khỏe và một hệ xương hợp khỏe mạnh. Song việc sử dụng glucosamine uống sáng hay tối cũng là vấn đề bạn nên quan tâm để phát huy các tác dụng của sản phẩm.

Bài viết hữu ích: Viên uống bổ sung xương khớp Mỹ uống như thế nào?

3. Glucosamine uống sáng hay tối là tốt nhất?

Glucosamine uống sáng hay tối 2

Có rất nhiều thắc mắc liên quan đến việc uống glucosamine. Song vấn đề được quan tâm nhiều nhất là thời điểm sử dụng glucosamine. Bạn có thể yên tâm rằng, không có bất kì thời điểm nào được mặc định là tốt nhất. Bạn có thể sử dụng sản phẩm vào bất kì thời điểm nào trong ngày, miễn là tiện cho bạn. 

Song có một điều mà bạn cũng cần lưu ý, một số người có thể sẽ gặp phải tác dụng phụ khi sử dụng sản phẩm. Vì vậy, để tác dụng phụ, bạn nên uống glucosamine trong hoặc ngay sau khi ăn.

Trên đây là các thông tin cần biết về glucosamine, qua đó bạn cũng tìm được lời giải cho thắc mắc glucosamine uống sáng hay tối tốt nhất. Hy vọng sau khi tìm hiểu, bạn sẽ có thêm những thông tin và hiểu biết để chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất. Đặc biệt là chăm sóc hệ xương khớp khỏe mạnh. Để được tư vấn rõ hơn về cách sử dụng các sản phẩm Glucosamine, bạn có thể truy cập vào website: https://nguyentamgroup.com/